Hà Nội thiếu cán bộ kiến trúc sư

Sự phát triển mạnh mẽ trong quá trình đô thị hóa đang đẩy Hà Nội đến tình trạng thiếu cán bộ kiến trúc sư.


Nhiều huyện ngoại thành Hà Nội thiếu cán bộ Kiến trúc sư trong công tác quản lý nhà nước

Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội đã phối hợp với Sở Nội vụ rà soát, báo cáo và kiến nghị UBND thành phố có giải pháp kiện toàn nhân sự cho Phòng Quản lý đô thị các quận, huyện, thị xã trước tình trạng thiếu hụt nhân sự có trình độ Kiến trúc sư phục vụ công tác quản lý Nhà nước về quy hoạch xây dựng tại một số quận huyện. Mặc dù vậy, cho đến nay, việc đội ngũ cán bộ công chức còn thiếu về số lượng đồng thời chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu đặt ra vẫn còn là một trong những điểm tồn tại.

Việc phân cấp trong quy hoạch đang đặt ra nhiều yêu cầu khá “nặng” đối với các địa phương, vì vậy, việc thiếu cán bộ là Kiến trúc sư ở các Phòng Quản lý đô thị là mối lo chung của mười một huyện ởThủ đô Hà Nội. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu cán bộ chuyên môn trong thời gian qua là do cán bộ của Phòng Quản lý đô thị thường được địa phương tín nhiệm đưa xuống các xã để làm Phó Chủ tịch phụ trách công tác quản lý đô thị.

Theo nhận định của lãnh đạo Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội, trong năm nay, một trong những giải pháp chính được Sở QH - KT xác định là cần phải thực hiện đẩy mạnh phân cấp trong công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc. Song hành với việc đẩy mạnh phân cấp thì cần nâng cao chất lượng quản lý các cấp, tăng cường tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, công chức tại cấp ở địa phương.

(Theo Báo Xây dựng Online)